Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Trần tình của một game thủ về các sex game trong Visual Novel

"Thông qua một số diễn đàn về game cùng hàng trăm comment ở Facebook của quý báo về các bài viết về sex game nếu không trong tình trạng chửi rủa, đe dọa rất vô văn hóa, vu khống... thì nhìn chung tất cả đều tập trung vào việc cãi rằng Visual Novel không bằng sex game, các bạn trẻ đang cố biện minh rằng chơi là vì cốt truyện chứ không phải vì sex".

LTS: Rất nhiều ý kiến phản hồi trái chiều đã gửi về báo Giáo dục Việt Nam sau loạt bài về vấn nạn sex game đang tấn công giới trẻ, đặc biệt là qua bài viết: "Sốc nặng với sex game “cao cấp” chỉ dành cho người giỏi ngoại ngữ (3)". Trong số rất nhiều ý kiến gay gắt với những lời lẽ khiếm nhã của những bạn trẻ có lẽ đang “nghiền ngẫm" những loại sex game thuộc "họ" nhà Visual Novel này, báo Giáo dục Việt Nam nhận được một email khá đặc biệt của một game thủ từng khám phá khá nhiều loại sex game với cái nhìn thực sự sâu sắc về loại game độc hại này.

Báo Giáo dục Việt Nam xin đăng nguyên văn bức thư.
"Với tư cách là một người từng chơi khá nhiều loại game thuộc họ hàng nhà Visual Novel, tôi cho rằng sự việc nên nhìn ở cả hai mặt. Đúng là đang tồn tại các game All Age hay các game không có cảnh sex nhưng thực sự đây chỉ là những trường hợp hi hữu chiếm một lượng vô cùng nhỏ không đáng kể trong cả biển game Visual Novel.
Nhiều bạn trẻ biện minh rằng chơi các game trong Visual Novel đơn giản là vì cốt truyện chứ không phải vì sex... Tuy nhiên, sự thực thì sao? Nếu không nhấn mạnh vào sex thì tại sao các nhà sản xuất lại chú trọng đến cảnh sex trong nhiều game thuộc “họ” nhà Visual Novel bằng việc mô tả vô cùng công phu và chi tiết đến như vậy?

Một cảnh sex trong một game thuộc "họ hàng" nhà Visual Novel



Đặt ngược lại vấn đề, nếu các nhà sản xuất không cho cảnh sex vào game thì có thu hút được các bạn trẻ hay không? Câu trả lời tôi cho rằng là không vì đa phần đánh vào sự tò mò của các bạn trẻ thích khám phá những loại game kì lạ mới và những mạch truyện hấp dẫn của Visual Novel sẽ cần cả đến sex.
Visual Novel là sự kết hợp của truyện tranh, hoạt hình và tiểu thuyết khiêu dâm. Tôi cũng từng là một người từng khám phá để hiểu về thế giới game Visual Novel nên nếu ai đó nói có chơi vì cốt truyện còn cảnh sex chỉ là phụ là những người nói dối. Đơn giản ai cũng hiểu được rằng nếu vậy có khác gì xem phim cấp 3? Mà dù có so với phim cấp 3 thì rõ rằng Visual Novel bệnh hoạn và tai hại hơn rất nhiều!
Điều nguy hiểm nhất của loại hình game Visual Novel, tôi cho rằng nó khiến người chơi nghiện từ từ nhưng lại nghiện sâu. Người nghiện Visual Novel không bao giờ nhận ra là mình đang nghiện một thứ độc hại mà luôn vin vào cái cơ đây là một loại hình nghệ thuật, một game ở đẳng cấp cao hơn các sex game 3D. 
Nếu như sex game 3D thì người chơi có nghiện thì vẫn có thể yêu đương, sinh hoạt tương đối bình thường thì Visual Novel lại hoàn toàn khác. Nó đưa người chơi đến 1 thế giới ảo mà toàn bộ các cô gái đều hoàn mĩ, khiến cho người đọc mê muội không thể thoát ra được và sinh ra hoang tưởng chỉ yêu các cô gái 2D còn con gái thực tại chỉ là… rác rưởi! 
Điều đó cũng không phải quá phóng đại gì hết bởi qua hành động, lời nói của một số thành viên và các cuộc biểu tình của giới Otaku Nhật Bản đòi cưới các cô gái 2D thì có thể khẳng định đây là sự thực. Ở Nhật Bản, hàng năm đều có những cuộc biểu tình của hàng nghìn Otaku đòi chính phủ cho phép kết hôn với các cô gái “ảo”. 

Các game thủ chơi Visual Novel sẽ giải thích thế nào về những hình ảnh thế này trong một tựa game Visual Novel


Tôi viết những dòng này trước hết vì những ngày qua, sau khi theo dõi cuộc “ném đá” của các bạn trẻ về đề tài sex game được đăng tải trên báo Giáo dục Việt Nam và trên một số diễn đàn đang có nhiều điều cần làm rõ thêm. Đặc biệt, bản thân tôi cũng từng khám phá và cảm thấy sợ hãi trước những gì được chứng kiến trong nhiều tựa game trong “gia đình” Visual Novel. 

Đến đây, nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao tôi cũng bị lôi cuốn, khám phá vào thể loại game này rồi giở giọng "lên lớp". Đúng, tôi thừa nhận, tôi cũng đã từng bị "cuốn" vào trò chơi này. Nhưng, có lẽ xuất phát điểm của tôi hơi khác một chút để nhận ra được những tai hại khi tham gia vào trò chơi này. Không giống như người khác, tôi gia nhập vào cộng đồng game thủ Visual Novel từ khi phát hiện người em họ của mình đã bị cuốn vào thế giới đầy ma lực của Visual Novel mà không cách nào rút ra được. 
Em họ tôi được coi là niềm tự hào nhất của họ tộc (hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường Đại học danh tiếng tại Hà Nội) đã gần một năm qua hoàn toàn không tham gia bất kì dịp lễ tết, cúng giỗ nào vì quá đam mê với cái thứ đồi trụy đó. 
Gia đình em họ tôi cũng rất hoàn cảnh khi bố mẹ em họ tôi vừa chia tay sau nhiều năm tháng bất hòa (có lẽ đây là nguyên nhân khiến người em họ yêu quý của tôi rơi vào vòng xoáy sex game này?). Cách đây vài tháng, khi đến chơi, tôi đã rất bất ngờ khi tình cờ phát hiện trong máy tính của em họ tôi đầy rẫy những sex game này. Cảm nhận đầu tiên của tôi khi biết được sự thật là sốc.

Sau đó, chính tôi đã "thử" khám phá "thứ" khiến người em họ của tôi yêu quý và say mê. Khi đã "dấn thân" vào, tôi đã hiểu được những thứ đồi trụy được khoác trên mình những hình ảnh đẹp đẽ trong sáng có sức lôi cuốn thế nào với những người trẻ tuổi, đặc biệt với những người có ít kinh nghiệm sống, chưa có sự từng trải, đang ở trong hoàn cảnh buồn chán.
Hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn hơn về Visual Novel và bậc phụ huynh cùng các em học sinh – sinh viên và đặc biệt là người em họ của tôi biết và tránh xa thể loại game độc hại này". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét