Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Bị nghi ngờ là gay vì không “hứng thú” với bạn gái

Tôi năm nay 27 tuổi, bắt đầu quan hệ tình dục khi tôi 18 tuổi. Nhưng do không có bạn tình ổn định nên kể từ đó đến nay hầu như ngày nào tôi cũng thủ dâm. 
 
Tôi thường vừa xem phim sex vừa thủ dâm, có những đợt cao điểm tôi đã xem sex nhiều lần rồi sau đó lại thủ dâm. Tôi không hiểu sao tôi không thể cưỡng lại được cái sở thích xem phim sex. Đã nhiều lần tôi quyết tâm bỏ nhưng không thể được.
 
Hiện tại tôi đã có bạn gái, chúng tôi dự định sẽ kết hôn vào cuối năm nay, chúng tôi đã có quan hệ tình dục. Nhưng thật thất vọng, lần nào cũng vậy “cậu nhỏ” của tôi rất khó cương, và thật sự tôi không còn cảm hứng thích thú gì với bạn gái tôi. Nhiều lần tôi cố gắng để cải thiện chuyện này nhưng càng cố gắng tác dụng lại ngược lại. Nhiều lần bạn gái tôi đã nghi ngờ tôi là gay. 
 
Sự thực thì không phải như vậy, nhưng tôi không biết phải làm thế nào để cô ấy tin tôi là “men” thực sự khi tôi không có cảm hứng gì với cô ấy.
 
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, nếu một người có những biểu hiện như: thèm xem phim sex mãnh liệt, không kiểm soát được việc xem phim, khi từ bỏ xem sẽ cảm thấy nhớ (giống như hội chứng cai rất kho chịu, buộc phải xem), thời lượng xem ngày càng tăng… thì chứng tỏ đã nghiện phim sex.
Cũng giống như các chất gây nghiện như heroin, rượu, café…. Xem phim sex cũng kích thích não tiết ra những chất như: endomorphin và encephaline, những chất này có tác dụng gây hưng phấn, phấn kích, sảng khoái và giảm đau.
Người nghiện sex tâm lý có xu hướng dùng sex như một lối thoát để trốn tránh một vấn đề nào đó như rượu, ma túy, bất mãn với công việc, cuộc sống. Một kiểu nghiện tâm lý nữa là tôn thờ sex, luôn cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện khi có sex.
Nghiện xem phim sex thường có nguồn gốc từ thời niên thiếu. Hay gặp ở những trẻ: Sống cô độc từ hồi niên thiếu, sang chấn về mặt tâm lý, có tiền sử bị lạm dụng tình dục, những gia đình quá khắt khe về chuyện sex.
Với sự tiện lợi của Internet, giờ đây, sex dễ dàng tiếp cận hơn qua nhiều hình thức như phim video, truyện tranh, hình ảnh khiêu dâm, truyện sex, nên bất cứ ai có thể trở thành một người nghiện tình dục nếu như bản thân họ không ý thức được rõ ràng và không có một “sức đề kháng” tốt.
 
Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, với hành vi đúng đắn, mọi người có thể chiến thắng thói nghiện sex. Bệnh nghiện tình dục nên được chữa trị như bất kì một thói nghiện nào khác (như nghiện rượu, thuốc lá hay ma túy...). Chúng ta cần tìm ra nguyên nhân gây ra, các hành vi thể hiện như thế nào, cách phòng chống và chữa trị ra sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét