Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Hết tình còn sex

Đôi khi chia tay không có nghĩa là đặt ngay dấu chấm hết to đùng cho một mối quan hệ rồi đường ai nấy bước. Nó chỉ như một điểm dừng chân tạm thời mà sau đó, mối quan hệ của hai người sẽ phát triển theo một hướng khác, nhạt nhòa yêu thương và tiệm cận về phía chiếc giường.

Khi sex là lá bài duy nhất trong tay

“Có một tỷ cách để chia tay, nhưng giá như anh dành cho tôi cách ít đau đớn nhất. Không. Vào một buổi sáng đẹp trời như bao ngày khác, tôi thức dậy và được rửa mặt bằng tin nhắn “Mình chia tay đi!”. Làm gì có chuyện một ngày mở mắt ra, thấy hết yêu là hết yêu? Vậy mà anh ta nói với tôi như thế, rằng yêu nhau không cần lí do thì buông tay nhau cũng vậy. Yêu nhau được hơn hai năm, thậm chí còn nghĩ đến chuyện đám cưới, tôi gần như phát điên. Có ai đã nói, khi một người phụ nữ lên cơn ghen và cơn điên, cô ta còn nguy hiểm hơn cả một kẻ sát nhân và lành nghề hơn những nhân viên FBI kỳ cựu nhất. Rất đúng! Khi tôi chỉ mất có vài ngày để tìm ra chân tướng sự việc. Con gái sếp anh – xinh xắn, giàu có, lại vừa đi tu nghiệp ở nước ngoài về, đã công khai bắt sếp nhận anh làm con rể. Đường công danh rộng mở, lại được khuyến mãi thêm cô vợ tương lai quá ngon lành, tội gì anh từ chối? Hơn một ngàn lần tôi đã tự nhủ “Không đáng!”, nhưng tình yêu quá lớn của tôi dành cho anh không cho phép tôi thua cuộc. Tôi chủ động gặp mặt anh, chủ động đề nghị duy trì mối quan hệ. Tôi không yêu cầu trách nhiệm, không bó buộc, không kiểm soát, chỉ là nếu anh cần thì hãy đến với tôi lúc anh mệt mỏi.

Đàn ông chỉ có một cách để bày tỏ điều anh ta muốn, nhưng phụ nữ thì có cả trăm chiêu thức để quyến rũ một gã trai lên giường, nhất là khi đã quá hiểu anh ta. Tôi như con thiêu thân lao vào trò chơi tình ái với người yêu cũ. Anh cần là tôi có mặt. Xong xuôi đâu đấy lại đường ai nấy đi. Tôi vẫn tin rằng một ngày kia, anh sẽ thay đổi. Nhưng chua chát thay, đúng ba tháng sau đó, tôi nhận tin anh sẽ kết hôn. Tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi đã không màng đến cảm giác bản thân, tôi đã đánh đổi lòng tự trọng và chút hy vọng ít ỏi còn lại để được cái gì? Sex là lá bài duy nhất tôi có, nhưng thật cay đắng, khi tôi chỉ là một lá bài nhỏ bé trong bộ bài có tới 52 quân của anh”.

Q. (HN)

Nếu đã xem “Young Adult”, hẳn bạn sẽ chẳng thể nào quên được cô nàng Mavis Gary – một nữ văn sĩ tự do với sự nghiệp ì ạch, quyết tâm về quê để cướp lại chàng người yêu cũ từ tay người phụ nữ khác. Xuất hiện thật xinh đẹp, lung linh, khơi gợi thật nhiều quá khứ, không quên vài cú va chạm vô tình và nụ hôn cuống quýt. Để đổi lại, cô được gì? Sự khó hiểu ban đầu, và thương hại về sau của cả Ex, vợ Ex cũng như toàn bộ bạn bè hàng xóm xung quanh. Thất bại ê chề.

Chia tay cũng giống như một chiếc gương vỡ. Thà cứ để những mảnh vụn ở yên đấy, còn hơn là cố gắng gắn lại rồi lại làm chính mình chảy máu. Vì sự thật phũ phàng lắm: Anh ta hết yêu rồi, bạn thì chưa. Cái sự lệch pha này cũng na ná như trong cuộc yêu anh ta đã băng băng lên đỉnh và để bạn một mình bơ vơ lạc lõng phía lưng chừng đồi. Tôi có nhiều cô bạn, cũng giống như Q. dám vứt bỏ tất thảy để chạy theo tình cũ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho một gã không đáng. Phần nhiều luôn nhận thua thiệt về mình và đến một lúc nào đó, sẽ tuyệt vọng và chấp nhận buông tay. Vậy tại sao không dừng lại sớm hơn, trước khi nhận ra mình thật sự đã mất tất cả?

Hết tình còn sex, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen tinh yeu, chia tay, tinh yeu, tinh duc, nguoi yeu cu, nguoi tinh, chuyen ay, ham muon, niu keo, len giuong

Sex không đồng nghĩa với tình yêu, dù hai thứ này nếu thiếu một trong hai sẽ không bao giờ hoàn hảo (Ảnh minh họa)

Friends with benefits – có thực sự tồn tại?

Mỗi khi rảnh rỗi, tôi rất thích lang thang, trong những khu vực dành riêng cho cánh đàn ông: Những diễn đàn, những tạp chí, nơi các anh có thể thoải mái bày tỏ quan điểm. Để làm gì ư? Chế tạo cho mình vũ khí tự vệ khi cần thiết ấy mà!

Một lần vô tình, tôi đã đọc được tâm sự, hay bí kíp các anh chia sẻ cho nhau thì đúng hơn, rằng làm thế nào để giữ được quan hệ luôn ở 39 độ C với người yêu cũ. Hàng loạt trận đồ bát quái được các anh đặt ra. Nào là phải chờ một thời gian để người ta nguôi ngoai chuyện cũ, nào là phải đả thông tư tưởng và mục đích, nào là không được nhắc đến quá khứ, không được ngủ qua đêm ở nhà nàng, nào là đừng quên việc gặp gỡ hẹn hò với đối tượng khác, và phải nhớ tự bảo vệ mình. Nói thực là tôi thấy đau, khi đọc xong hai lời khuyên cuối. Vì cách đây không lâu, tôi đã phải tốn vô khối thời gian và công sức để kéo bạn mình thoát ra mối quan hệ không thể gọi tên với người yêu cũ. Hai người đã chia tay. Hắn ta dứt khoát như cắt cái móng chân. Rồi hai tháng sau, chàng bất ngờ quay lại, chủ động quan tâm, trò chuyện như một người bạn. Chuyện gì đến cũng phải đến. Những buổi tâm sự đêm khuya thưa dần và được bổ sung bằng những lần vui vẻ chớp nhoáng. Nếu như không có tôi cùng một vài “cộng sự” khác, vạch mặt kẻ bắt cá nhiều tay và vẫn thích loay hoay nghịch ngợm thứ từng là của mình kia, hẳn cô bạn tôi vẫn rất vui vẻ, thậm chí là hạnh phúc và thỏa mãn với tình cũ của mình.

Nếu một ngày kia, Ex của bạn bất ngờ quay lại sau khi đã cho bạn rơi thê thảm, thì cũng đừng vội tin nụ cười cầu toàn và vài lời đón đưa lả lơi hàm ý. Anh ta muốn làm bạn ư? Ồ, hẳn là anh ta nói còn thiếu, vì anh ấy là làm bạn tình. Nếu như mối quan hệ “Friends with benefits” xuất phát từ tình bạn, và sex chỉ như một món giải trí, xả stress không hơn không kém, thì việc anh ta ngỏ ý lại chẳng khác gì việc đòi quà miễn phí từ một cửa hàng miễn thuế. Không ràng buộc, không trách nhiệm, chỉ đến khi cần và xong là mất hút. Bạn vẫn cho rằng đó là tình yêu? Tỉnh lại đi nào, người ta chỉ lợi dụng bạn khi vẫn còn có thể mà thôi.

Một người bạn của tôi, cũng đồng ý làm “người tình trong bóng tối” của Ex chỉ vì còn yêu anh ta quá nhiều và vẫn hy vọng một ngày kia, sau khi chàng đã chơi chán rồi, sẽ nhận ra đâu là bến bờ thực sự. Nếu ai hỏi rôi rằng sau cố chấp yêu là gì? Tôi sẽ nói đó là tuyệt vọng yêu. Thực sự tuyệt vọng, khi cô ấy chịu xếp mình cá mè một lứa với tất thảy những cô nàng tình một đêm, hay bạn chung giường khác của anh ta mà không một lời oán thán.

Tại sao phải tự biến mình thành một trong vô vàn những người phụ nữ chạy theo hình bóng của gã trai chưa bao giờ coi mình là lựa chọn đầu tiên và duy nhất? Không có tình yêu nào thấp hèn đến hế. Tôn một kẻ không dáng lên làm vua và thu mình thành một trong vô số các tỳ thiếp của người đó, rồi sẽ được gì? Những đêm giật mình thon thót, luôn cảm thấy bất an và nhìn đời bằng con mắt u ám? Đó có phải là điều bạn thật sự mong muốn hay không?

Sex không đồng nghĩa với tình yêu, dù hai thứ này nếu thiếu một trong hai sẽ không bao giờ hoàn hảo. Dù cố huyễn hoặc bản thân đến mấy, bạn cũng phải chấp nhận một sự thật: Ex là người yêu bạn ở thì quá khứ. Và cái mới sẽ không thể đến, nếu như bạn cứ khư khư giữ lấy thứ vốn từ lâu đã không còn thực sự thuộc về mình.

Tất cả các mối quan hệ tình cảm, nếu tuyệt vời, nó là kỷ niệm; nếu không ra gì, nó là kinh nghiệm. Và dù là gì đi nữa, nó cũng sẽ giúp bạn có đủ bản lĩnh và lý trí để thoát ra khỏi bóng ma của quá khứ. Đừng tự làm đau mình bằng con dao hai lưỡi mang tên “Hết tình, thì còn sex”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét